Phân định trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ Logistics về cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình giao nhận

Phân định trách nhiệm của thương nhân, tổ chức cung ứng dịch vụ Logistics về cung cấp chứng từ hàng hóa trong quá trình giao nhận.

1. Nghĩa vụ của bên vận chuyển

  • Bảo đảm vận chuyển tài sản đầy đủ, an toàn đến địa điểm đã định, theo đúng thời hạn.
  • Giao tài sản cho người có quyền nhận.
  • Chịu chi phí liên quan đến việc chuyên chở tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.
  • Mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự theo quy định của pháp luật.
  • Bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển trong trường hợp bên vận chuyển để mất, hư hỏng tài sản, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

2. Quyền của bên vận chuyển

  • Kiểm tra sự xác thực của tài sản, của vận đơn hoặc chứng từ vận chuyển tương đương khác.
  • Từ chối vận chuyển tài sản không đúng với loại tài sản đã thỏa thuận trong hợp đồng.
  • Yêu cầu bên thuê vận chuyển thanh toán đủ cước phí vận chuyển đúng thời hạn.
  • Từ chối vận chuyển tài sản cấm giao dịch, tài sản có tính chất nguy hiểm, độc hại, nếu bên vận chuyển

3. Nghĩa vụ của bên thuê vận chuyển

  • Trả đủ tiền cước phí vận chuyển cho bên vận chuyển theo đúng thời hạn, phương thức đã thỏa thuận.
  • Cung cấp thông tin cần thiết liên quan đến tài sản vận chuyển để bảo đảm an toàn cho tài sản vận chuyển.
  • Trông coi tài sản trên đường vận chuyển, nếu có thỏa thuận. Trường hợp bên thuê vận chuyển trông coi tài sản mà tài sản bị mất, hư hỏng thì không được bồi thường.

4. Quyền của bên thuê vận chuyển

  • Yêu cầu bên vận chuyển chuyên chở tài sản đến đúng địa điểm, thời điểm đã thỏa thuận.
  • Trực tiếp hoặc chỉ định người thứ ba nhận lại tài sản đã thuê vận chuyển.

5. Trách nhiệm bồi thường thiệt hại

  • Bên vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên thuê vận chuyển nếu để tài sản bị mất hoặc hư hỏng.
  • Bên thuê vận chuyển phải bồi thường thiệt hại cho bên vận chuyển và người thứ ba về thiệt hại do tài sản vận chuyển có tính chất nguy hiểm, độc hại mà không có biện pháp đóng gói, bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển.
  • Trường hợp bất khả kháng dẫn đến tài sản vận chuyển bị mất, hư hỏng hoặc bị hủy hoại trong quá trình vận chuyển thì bên vận chuyển không phải chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại, trừ trường hợp có thỏa thuận khác hoặc pháp luật có quy định khác.

Motoplex Hà Nội xin trân trọng cảm ơn Quý khách đã tin tưởng và mua hàng từ chúng tôi 

FMG Mobility

Địa chỉ: 99 Đàm Quang Trung, Long Biên, Hà Nội.
Hotline: (+84)86 899 1946

Email CSKH: fmg.mobility@gmail.com

Sản phẩm:
Sản phẩm:

Hàng mới 100%, được đóng nguyên Seal, Thùng theo tiêu chuẩn quy định của NSX

Giao hàng:
Giao hàng:

Sản phẩm được giao hàng ngay khi mua trực tiếp tại Showroom hoặc được giao theo lịch dự kiến của đơn vị vận chuyển với khách hàng không ở Hà Nội.

Sửa Chữa - Bảo Dưỡng:
Sửa Chữa - Bảo Dưỡng:

Sản phẩm được Sửa chữa, Bảo dưỡng theo đúng quy định của Piaggio Việt Nam và Nhà Sản Xuất (đối với đồ bảo hộ)

Bảo hành:
Bảo hành:

Sản phẩm được Bảo hành từ 3 tháng - 05 năm theo đúng quy định của Nhà Sản Xuất kể từ ngày giao hàng.
Lên đầu trang
Hỗ trợ 24/7
Hotline Hotline Tư vấn Danh mục Giỏ hàng
Cửa hàng